Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà (Marry My Dead Body) với sự tham gia của nam thần Hứa Quang Hán từng gây sốt cộng đồng mạng Đài Loan khi công chiếu.
XEM THÊM:
- Phim Chiếu Rạp Tuần Này (07/04/2023)
- Những Tác Phẩm Phi Tình Cảm Lãng Mạn Kinh Điển Cực Đáng Xem Của Điện Ảnh Hàn Quốc
Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà bắt đầu bằng cuộc minh hôn đầy oái ăm giữa chàng cảnh sát “trai thẳng như thép” Ngô Minh Hàn và “chàng gay đã khuất” Mao Mao. Từ đây, mở ra nhiều câu chuyện đầy tiếng cười và nước mắt giữa hai chàng trai khi giữa họ dần dần có sự liên kết. Họ đồng hành với nhau xuyên suốt quá trình với nhiệm vụ triệt phá đường dây ma tuý vô cùng gay cấn với nhiều tình huống plot twist bất ngờ của Minh Hàn và những bí ẩn về cái chết đầy cảm động của hồn ma Mao Mao cũng dần được hé lộ.
1. Nội dung mới lạ
Bộ phim “ăn tiền” ngay từ khâu ý tưởng khi kịch bản được xây dựng dựa trên 3 cặp đối cực: Một cảnh sát nam tính, tham vọng và một chàng gay nhạy cảm; người sống và người chết; triết lý nhân sinh hiện đại và những giá trị truyền thống, hủ tục trong xã hội Á Đông. Chưa kể, sự kiện khơi màn kịch tính của bộ phim – tục minh hôn (kết hôn với người chết) cũng là đề tài dễ gợi tò mò, tạo được sức hút với đông đảo khán giả.
Dù có xen lẫn chút màu sắc kinh dị và chính kịch nhưng hài hước vẫn là trọng tâm của toàn bộ tác phẩm. Biên kịch đã thành công xây dựng hàng loạt các tình huống trớ trêu, vừa gây cười vừa có tính châm biếm xuyên suốt tác phẩm. Quan trọng là những miếng hài đều mới, đời và gần gũi với đời sống của thế hệ 9X, gen Z. Có nhiều tình tiết “thô mà thật” được thể hiện đáo để, duyên dáng. Sự bí ẩn, nghiêm trọng trong các vụ buôn ma túy lại là yếu tố duy trì sự say mê của người xem đi đến cuối câu chuyện.
2. Dàn diễn viên quen mặt
Sự thành công của bộ phim còn đến từ dàn diễn viên thực lực hàng đầu xứ Đài có thể kể đến như Hứa Quang Hán, Lâm Bách Hoành, Vương Tịnh,…. Họ đều là những diễn viên có sự nghiệp diễn xuất ấn tượng cùng nhiều thành tích giải thưởng nổi bật.
3. Nâng tầm những chất liệu bình dân
Thực tế, những chất liệu mà Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà sử dụng để kể chuyện rất bình dân và được “hợp thức hóa” chúng trong những hoàn cảnh phù hợp để tạo nên những tình huống chắc chắn sẽ phát sinh vấn đề. Phim cũng nỗ lực đưa vào những vấn đề của thời đại, cộng đồng, bản dạng văn hóa để tạo thế cân bằng về mặt cảm xúc, cho khán giả được có chút suy tư sau những pha tấu hài.
Với Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà, lăng kính về cộng đồng đồng tính nam không bị trầm trọng hóa mà được khắc họa rất đời. Bộ phim cho thấy, dù Đài Loan là một trong những nơi ở châu Á cởi mở với tình yêu đồng giới, cho phép hôn nhân đồng giới nhưng cuộc sống vẫn luôn tồn tại sự xung đột ngấm ngầm của nhiều hệ tư tưởng.
Ngoài ra, tình cảm gia đình cũng là một điểm nhấn được khai thác khéo trong Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà. Nhân vật bố và bà nội của Mao Mao dù xuất hiện ít nhưng mỗi trường đoạn có họ đều mang đến những cảm xúc lắng đọng, suy ngẫm đắt giá.