LƯU Ý: BÀI VIẾT CÓ TIẾT LỘ NỘI DUNG PHIM

1. Bộ phim đáng danh cú twist đỉnh nhất A Tale of Two Sisters

A Tale of Two Sisters là một bộ phim kinh điển của điện ảnh kinh dị Hàn Quốc. Phim xoay quanh hai chị em Soo Mi (Im Soo Jung) và Soo Yeon (Moon Geun Young). Cả hai trở về nhà sống với bố và sự hiện diện của người mẹ kế khiến hai chị em cảm thấy rất khó chịu. Người bố nhu nhược lại không có một chút tiếng nói nào khiến không khí trong nhà trở nên lạnh lẽo, đồng thời những hiện tượng lạ bắt đầu xuất hiện.

6 phim có plot twist đỉnh nhất điện ảnh Hàn: "Bé út" The Call siêu hack não, số 4 thuộc diện kinh điển luôn rồi! - Ảnh 2.

Xuyên suốt bộ phim, ai cũng ngỡ rằng có bóng ma tồn tại trong căn nhà. Thế nhưng plot twist ở cuối phim khiến khán giả thảng thốt bởi tất cả vốn chỉ là những ám ảnh tâm lý mà Soo Mi tưởng tượng ra. Thực chất, mẹ đẻ của hai chị em đã tự tử vì bệnh tật hành hạ và chồng ngoại tình. Cô em Soo Yeon phát hiện mẹ treo cổ trong tủ quần và bị cả thi thể lẫn tủ đè lên người. Khi vụ tai nạn xảy ra, người chị đang bỏ đi vì muốn chống đối lại ông bố, người tình của ông thì nhìn thấy nhưng không ra tay cứu giúp. Đó là khởi nguồn của mọi giây phút ám ảnh được nhìn thấy xuyên suốt bộ phim.

The Wailing mở ra một không gian ngột ngạt ở một ngôi làng hẻo lánh. Người dân ở đây mắc 1 căn bệnh bí ẩn, khiến họ chém giết người khác rồi hóa điên. Người xem phải liên tục nghi ngờ hết người này đến người khác, tò mò lí do vì sao căn bệnh này xuất hiện, thế lực ma quỷ nào thật sự đứng sau nó.

Movie Review : The Wailing (2016) — Dead End Follies

Phim khiến khán giả ngạc nhiên vì người đàn ông trừ tà, người mà không chỉ nhân vật chính mà bất kì ai theo dõi đến gần cuối của bộ phim cũng phải tin tưởng, thực chất lại là kẻ thao túng tất cả mọi chuyện. Thậm chí, dù đã biết người ác thật sự nhưng The Wailing vẫn khiến ta đau đầu về thân phận của các nhân vật còn lại. Liệu ai là người tốt và ai là kẻ đồng phạm.

3. Oldboy gây sốc vì những màn trả thù “loạn luân”

Oldboy xoay quanh doanh nhân Oh Dae Su (Choi Min Sik) trở về nhà dự sinh nhật con gái trong lúc say khướt. Khi tỉnh rượu, Oh Dae Su thấy mình ở trong một căn phòng bịt kín mọi lối ra, chỉ có một chiếc giường, một tivi, không thiết bị liên lạc với thế giới bên ngoài mà không có một sự giải thích nào. Sự đau đớn của Oh Dae Su càng đạt đến đỉnh điểm khi anh hay tin vợ bị ám sát, con gái bị đưa ra nước ngoài và anh chính là nghi phạm số 1. Sau 15 năm cầm tù, anh nhận được cú điện thoại của kẻ chủ mưu, thách thức anh báo thù.

Oldboy (2003): Bộ phim gây sốc bậc nhất của điện ảnh xứ Hàn

Kẻ bắt cóc chính là Lee Woo Jin (Yoo Ji Tae), từng là học sinh lớp dưới cùng trường của Oh Dae Su. Năm xưa, Oh Dae Su tình cờ nhìn thấy hành vi loạn luân giữa Lee Woo Jin với chị gái và vô tình làm lộ thông tin cho toàn trường. Quá áp lực trước dư luận, chị gái tự tử, để lại người em trai với một tâm lý báo thù. Hắn bắt cóc Dae Su để anh ta quên mặt con gái và thuê chuyên gia tâm lý thôi miên để Dae Su phải lòng chính con gái mình sau khi được tự do. Những cú twist khiến khán giả bất ngờ và Oldboy trở thành bộ phim gây sốc và ám ảnh bậc nhất.

4. Bà mẹ mất con dùng tình cảm để trả thù ở Pieta

Pieta có nhân vật chính là Lee Kang Do – gã đàn ông cho vay nặng lãi máu lạnh. Gã sẵn sàng nghiền nát bàn tay của con nợ, đánh đập không thương tiếc để đạt được mục đích. Một ngày nọ, một người phụ nữ xuất hiện và tự nhận mình là mẹ gã. Bà thú nhận đã bỏ rơi gã từ nhỏ, vì hối hận nên bà ta quay lại khiến cho gã cảm thấy ấm áp và muốn rời xa con đường tội lỗi. Đến lúc này thì cú twist xuất hiện, gã đàn ông nhận phải một đòn chí tử.

Pieta - Bộ phim sốc nhất Hàn Quốc | Giải Trí

Thì ra, người phụ nữ kia là mẹ của một đứa con trai bị gã giết chết lúc đòi nợ. Bà quyết tâm trả thù bằng cách cho hắn biết thế nào là cảm giác yêu thương rồi đột ngột tìm đến cái chết. Kẻ đòi nợ sụp đổ trong thất vọng và cảm giác tội lỗi. Gã tìm đến sự giải thoát bằng cách tự buộc mình vào xe tải cho xe kéo lê khắp các con đường trong thành phố cho đến khi tắt thở.

Forgotten xoay quanh hai anh em Jin Seok (Kang Ha Neul) và Yoo Seok (Kim Moo Yeol). Yoo Seok khi sinh ra đã có tố chất lãnh đạo, luôn thành công và được mọi người ngưỡng mộ. Trong khi đó, người em Jin Seok thì lại mờ nhạt và kém xuất sắc hơn. Những điều kỳ lạ xuất hiện khi cả gia đình họ chuyển đến căn nhà mới ở ngoại ô. Trong một đêm mưa, Jin Seok nhìn thấy anh trai bị một nhóm người bắt cóc. Cậu nhìn kịp được biển số xe nhưng cảnh sát khẳng định không có biển số đó. Sau 19 ngày, Yoo Seok được thả về nhà nhưng hoàn toàn không nhớ điều gì đã xảy ra.

Netflix mua bản quyền phát sóng "Forgotten" của Kang Ha Neul

Cú twist của phim chính là Jin Seok thực ra đã là một người đàn ông ngoài 40. Trong quá khứ, vô tình anh trở thành kẻ sát nhân, giết hại cả gia đình của một bác sĩ, chỉ để chừa lại một đứa trẻ, chính là Yoo Seok. Đứa bé đó trưởng thành và bắt cóc kẻ thù rồi thôi miên, làm cho ông ta tin rằng mình vẫn đang là một thanh niên rồi đưa vào một gia đình “giả” với bố, mẹ là các diễn viên kịch, còn người anh trai do chính mình đóng vai.

6. The Call “xoắn não” khán giả với cuộc giằng co sinh tử giữa quá khứ và tương lai

Bộ phim đáng chú ý nhất trong thời gian qua chính là The Call. The Call bắt đầu khi Seo Yeon (Park Shin Hye) nhận được những cú điện thoại kêu cứu từ người con gái tên Young Sook (Jun Jong Seo). Dù hai người trở thành “bạn thân” và Young Sook đã giúp bố Seo Yeon sống lại. Nhưng khi không gọi được cho Seo Yeon, Young Sook nổi giận và một loạt án mạng kinh hoàng xảy ra.

The Call': Cuộc gọi chết người - VnExpress Giải trí

Từ một cô bạn, Young Sook trở thành kẻ sát nhân đối đầu với Seo Yeon. Trận chiến của cả hai căng thẳng, nghẹt thở. Nhưng rồi khi người xem tưởng rằng cái kết có hậu cuối cùng đã đến với nữ chính thì plot twist xuất hiện. Young Sook trong tương lai đã gọi điện cho bản thân trong quá khứ cảnh báo về sự việc sẽ xảy ra. Sau đó, sau khi ngã xuống cầu thang, Young Sook ngất nhẹ rồi nhanh chóng tỉnh lại, hiện thực lại bị thay đổi một lần nữa. Mẹ Seo Yeon tan biến còn cô thấy mình lại bị giam giữ dưới căn hầm. Plot twist này khiến người xem phải sững sờ, thậm chí khó hiểu đối với nhiều khán giả.